ทำเพจให้ติดอันดับในช่องค้นหาเฟสบุ๊ค วิธีทำยังไงบ้าง

เพจให้ติดอันดับในช่องค้นหาเฟสบุ๊ค  คนที่มีเพจร้านค้าทุกคนจะต้องเจอปัญหาเดียวกันก็คือการหาลูกค้า รับกู้เพสจะมีคนเห็นเพจของเราก็คือการลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค แต่รู้ไหมคะว่ามีอีกวิธีที่ทั้งดีและไม่เสียตังค์สักบาท นั่นคือการทำให้เพจร้านค้าของเราโชว์ในช่องค้นหาค่ะ เช่น เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนพิมพ์หาสินค้าของเรา อย่าง "ขายเสื้อยืด" เพจของเราก็จะขึ้นตรงช่องค้นหา เพิ่มลูกค้าได้ไม่ยาก



1. การตั้งชื่อเพจ (PAGE NAME)

ต้องรู้คีย์เวิร์ด (Keyword) ที่ลูกค้าค้นหา เช่น ชื่อสินค้า เสื้อผ้าเกาหลี ชุดนอนผู้หญิง เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าค้นหาเราเจอง่ายขึ้น



2. ตั้ง URL FACEBOOK PAGE (USERNAME)

URL หรือ username บน Facebook จะแสดงในรูปแบบ “www.facebook.com/username” 



3. ระบุข้อมูลใน ABOUT (เกี่ยวกับ) และข้อมูลสินค้า)




4. ใส่ เว็บไซต์ (WEBSITE)




5. ระบุ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อ

เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อร้านเราได้ หรือมั่นใจว่าเราเป็นร้านที่น่าเชื่อถือ ที่สำคัญหากใส่ที่อยู่จะช่วยในเรื่องเมื่อลูกค้าทำการค้นหาข้อมูลในพื้นที่ใกล้เคียง




6. เขียนโน้ต (FACEBOOK NOTES) รองรับการค้นหา





7. ใส่ คีย์เวิร์ด (KEYWORD) และโพสต์สม่ำเสมอ




เพิ่มเติมให้ !!

โพสต์บ่อย ๆ และสม่ำเสมอ
พยายามหาเรื่องมาโพสต์ทุกวันให้สม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งที่โพสต์บางครั้งอาจไม่ใช่รูปสินค้าก็ได้ค่ะ อาจเป็นการแชร์ลิงก์ไปบทความที่มีเนื้อหาดีๆ 


ติดแฮชแท็ก (HASHTAG) 
เวลาโพสต์ให้เราติดแฮชแท็ก (Hashtag) หรือ # และตามด้วยคีย์เวิร์ด หรือชื่อเพจเราเสมอ เพื่อให้เฟสบุ๊คจับคีย์เวิร์ดในโพสต์ของเรา 


ในโพสต์ของเราควรมีประโยค Call to Action หรือประโยคเรียกลูกค้าเสมอ เช่น “สนใจสอบถามแม่ค้าได้ทางอินบ็อกซ์เลยจ้า” หรือ “สินค้าลงใหม่ทุกวันพุธ อย่าลืมกด Like Page เพื่ออัปเดตสินค้าล็อตใหม่นะคะ” เป็นต้นเมื่อเพจของเรามีรับเปลี่ยนชื่อเพจคนกดไลค์เยอะ ไม่ว่าจะด้วยการกดไลค์เพจหรือกดไลค์โพสต์ เฟสบุ๊คก็จะคิดว่าเพจของเราเป็นเพจที่มีคนให้ความสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนค้นหาเจอเป็นเพจแรกๆ


 

บริการเฟสบุคทุกรูปแบบ









ติดต่อ Line


Comments




Google Map



P-boll ได้รับ DBD Registered
กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์
Nakhu district, Kalasin, Thailand, 46160 Tel.ไลน์แอดมาได้เลย Line: @pboll (Support 24Hr.) Email: ***