หากลุ่มเป้าหมายสำหรับยิงแอดFacebook วิธีหากลุ่มเป้าหมาย


        


    สวัสดีครับ
ทุกคนเคยสงสัยคำว่าการสร้างโฆษณาบน Facebook เนี่ยไม่มีการตั้งค่ายังไงในเชิงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการจะส่งโฆษณาไปยังบุคคลเหล่านั้นซึ่งมันมีวิธีการตั้งค่าและส่วนประกอบอะไรบ้างที่สำคัญสำคัญที่เราจะต้องดูเพื่อที่จะนำมาใช้ในการตั้งค่าเชทกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เคยรู้สึกไหมครับว่าการจ่ายเงินไปกับการโฆษณาหลายต่อหลายครั้งดูจะไม่คุ้มต่อการลงทุนเอาเสียเลย ไม่มียอดขาย 

จริงๆแล้วทุกอย่างมันอยู่ที่การตั้งค่าปุ่มเป้าหมายนะครับว่าเราตั้งยิ่งกลุ่มเป้าหมายถูกต้องหรือเปล่า 2 พัฒนาไปยังบุคคลที่สนใจในสินค้าของเราจริงๆงานถ้าเราส่งไปถูกคนถูกที่ถูกเวลาจะทำให้เราประหยัดงบค่าใช้จ่ายในการโฆษณาลงและทำให้สินค้านั้นผู้ที่สนใจแม่นยำมากขึ้น





ขายอะไร ? คำถามที่ควรตั้ง

ขายอะไรดีคำถามแรกที่ทุกๆคนถามว่าตัวเราเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆต้องดู ก่อนนะครับว่าเราจะขายสินค้าด้วยความชอบของเราว่าเราชอบสินค้านั้นจริงๆหรือว่าเราขายเพราะเทรนในช่วงระยะเวลานั้นๆ 

ขายให้ใคร ?

จะขายให้ใครคำถามนี้ก็เป็นกระถางใหญ่เหมือนกันว่าสินค้าที่เราตั้งคำถามมาให้ใครเอาไหนแล้วจะขายได้ดีหรือเปล่าอันนี้ก็ตั้งไว้นะครับ 

เราควรจะส่งไปหน่อยนะครับว่าอายุเท่าไหร่ทำอาชีพอะไรมีพฤติกรรมเป็นแบบไหนการใช้สินค้าเป็นอย่างไรความต้องการของเขาเป็นยังไงอะไรเราต้องลงนึกว่าลูกค้าของเราเป็นยังไงเพื่อจะเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น



ขายอย่างไร ??

ขายอย่างไร ซึ่งเราต้องมาย้อนดูว่ากลุ่มลูกค้าของเรามีพฤติกรรมแบบไหนแล้วพฤติกรรมเหล่านั้นจะนำไปใส่ในการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายแบบใกล้เคียงที่สุดได้อย่างเช่นคนที่ชอบสร้างบ้านซึ่งคำว่าสร้างบ้านอาจจะไม่มีตรงๆในการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายใน Facebook ดังนั้นเราควรใส่ไปว่า บ้าน หรือการจัดสวนหรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้างอะไรแบบนี้นะครั

ทดสอบกลุุ่มเป้าหมาย

เป้าหมายแรกที่เราตั้งขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นการหามาเองหรือเป็นคำใกล้เคียงที่เราหามาได้เรายังไม่สามารถการันตีได้นะครับว่าเป้าหมายที่เราได้มาว่าพฤติกรรมทุกอย่างที่เราตั้งค่ามันได้ผลหรือเปล่าแล้วเวลายิงโฆษณามันจะได้ผลดีไหมทั้งนั้นการทดสอบกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญมากครั้งแรกเสียตังค์อยู่แล้วก็มาดูผลตอบรับในโฆษณาของเราว่ามีการเข้าถึงเท่าไหร่สนใจไหม  ถ้ามีคนสนใจก็สามารถนำหมายไปสร้างโฆษณาใหม่ได้เลยแต่ถ้ากลุ่มเป้าหมายที่นำมาทดสอบแล้วยังไม่ได้ผลลัพธ์ ตามที่เราต้องการเราก็ต้องตั้งค่าใหม่แล้วก็โฆษณาใหม่อีกรอบเพื่อเป้าหมายนั่นเอง


STEP 1 : ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมาย 
เช่น     
เพศ     
อายุ     
การศึกษา     
ความชอบ 
ที่อยู่  เป็นต้น 



STEP 2 ทำความเข้าใจพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย หลังจากที่เรารู้ข้อมูลพื้นฐานของลูกค้าเป้าหมาย ต่อมาเราต้องสังเกตพฤติกรรมของลูกค้า 
เช่น   
เขาชอบอะไรเป็นพิเศษ     
งานอดิเรกชอบทำอะไร     
แต่งตัวแบบไหน     
เวลาว่างชอบทำอะไร     
ใช้สมาร์ทโฟนหรือเปล่า     
ซื้อของออนไลน์มั้น   
ทั้งนี้ทั้งนั้น การวิเคราะห์ต้องวิเคราะห์ทั้งพฤติกรรมแบบ offline และ online ครับ   



STEP 3 : วิเคราะห์แล้วนำมาปรับกลยุทธ์ทางการตลาด หลังจากที่เรารู้จักและเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของเราแล้ว ให้นำมาวิเคราะห์ในการทำกลยุทธ์ทางการตลาดของเรา ตัวอย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายเป็นคนขอนแก่น อายุ 20-25 ปี ชอบสีพาสเทล เวลาเลือกกลุ่ม ก็เลือกโลเคชันไปที่ ขอนแก่น อายุ 20-25 กราฟฟิคที่ใช้ก็ต้องใช้สีพาสเทล รวมถึงหน้าเว็บด้วย 
กลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมชอบซื้อของออนไลน์ ชอบเล่นโซเชียล และแชทผ่านไลน์ และ คิดกลยุทธ์ให้ลูกค้าแอดไลน์มาคุยเพื่อปิดการขาย เป็นต้น 









เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 3 STEPS ง่ายๆในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หวังว่าทุกคนจะนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะครับผม






 

บริการเฟสบุคทุกรูปแบบ









ติดต่อ Line


Comments




Google Map



P-boll ได้รับ DBD Registered
กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์
Nakhu district, Kalasin, Thailand, 46160 Tel.ไลน์แอดมาได้เลย Line: @pboll (Support 24Hr.) Email: ***